Ymgynghoriad ar y Bil Cwricwlwm ac Asesu (Cymru)
Tystiolaeth i’r Pwyllgor Plant, Pobl Ifanc ac Addysg ar gyfer Craffu Cyfnod 1 Bil Cwricwlwm ac Asesu (Cymru).
Unigolyn
1. Egwyddorion cyffredinol y Bil
1.1 A ydych yn cefnogi egwyddorion y Bil Cwricwlwm ac Asesu(Cymru)?
Yn rhannol
1.2 Amlinellwch eich rhesymau dros eich ateb i gwestiwn 1.1
(byddem yn ddiolchgar pe gallech gadw eich ateb o dan oddeutu 1,500 o eiriau)
Er mod i’n cytuno gyda egwyddorion y Bil, dw i’n pryderu am effaith anuniongurchol gweithredu’r Bil ar yr iaith Gymraeg. Dw i’m byw yn Sir Gaerfyrddin a bydd y Bil yma’n golygu fod plant o 3 oed i fyny’n cael eu dysgu trwy gyfrwng y Saesneg yn ogystal â’r Gymraeg. Ar hyn o bryd, mae nifer fawr o ysgolion cynradd y Sir yn addysgu plant 3-7oed trwy gyfrwng y Gymraeg. Credaf fod angen y trochi yma er mwyn gosod sylfaen gadarn ac er mwyn i blant bach gaffael yr iaith yn llwyr. Cam yn ôl fyddai dysgu dwyieithog i’r grwp oedran yma’n y sir hon.
1.3 A ydych yn credu bod angen deddfwriaeth i gyflawni’r hyn y mae’r Bil hwn yn ceisio’i gyflawni?
(byddem yn ddiolchgar pe gallech gadw eich ateb o dan oddeutu 500 o eiriau)
-
2. Gweithredu’r Bil
2.1 A oes gennych unrhyw sylwadau am unrhyw rwystrau posibl rhag gweithredu’r Bil? Os na, ewch i gwestiwn 3.1
(byddem yn ddiolchgar pe gallech gadw eich ateb o dan oddeutu 500 o eiriau)
-
2.2 A ydych yn credu bod y Bil yn ystyried y rhwystrau posibl hyn?
(byddem yn ddiolchgar pe gallech gadw eich ateb o dan oddeutu 500 o eiriau)
-
3. Canlyniadau anfwriadol
3.1 A ydych yn credu bod unrhyw ganlyniadau anfwriadol yn deillio o’r Bil? Os na, ewch i gwestiwn 4.1
(byddem yn ddiolchgar pe gallech gadw eich ateb o dan oddeutu 500 o eiriau)
Er mod i’n cytuno gyda egwyddorion y Bil, dw i’n pryderu am effaith anfwriadol gweithredu’r Bil ar yr iaith Gymraeg. Dw i’m byw yn Sir Gaerfyrddin a bydd y Bil yma’n golygu fod plant o 3 oed i fyny’n cael eu dysgu trwy gyfrwng y Saesneg yn ogystal â’r Gymraeg. Ar hyn o bryd, mae nifer fawr o ysgolion cynradd y Sir yn addysgu plant 3-7oed trwy gyfrwng y Gymraeg. Credaf fod angen y trochi yma er mwyn gosod sylfaen gadarn ac er mwyn i blant bach gaffael yr iaith yn llwyr. Cam yn ôl fyddai dysgu dwyieithog i’r grwp oedran yma’n y sir hon.
4. Goblygiadau ariannol
4.1 A oes gennych farn am oblygiadau ariannol y Bil (fel y’u nodir yn Rhan 2 o’r Memorandwm Esboniadol)? Os nad oes, ewch i gwestiwn 5.1
(byddem yn ddiolchgar pe gallech gadw eich ateb o dan oddeutu 500 o eiriau)
-
5. Pwerau I wneud is-ddeddfwriaeth
5.1 A oes gennych unrhyw sylwadau am addasrwydd y pwerau yn y Bil i Weinidogion Cymru i wneud is-ddeddfwriaeth (fel y’i nodir ym Mhennod 5 o Ran 1 o’r Memorandwm Esboniadol)? Os nad oes, ewch i gwestiwn 6.1.
(byddem yn ddiolchgar pe gallech gadw eich ateb o dan oddeutu 500 o eiriau.)
-
6. Ystyriaethau eraill
6.1 A oes gennych unrhyw bwyntiau eraill yr hoffech eu gwneud am y Bil hwn?
(byddem yn ddiolchgar pe gallech gadw eich ateb o dan oddeutu 1,000 o eiriau)
-